วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ความเข้มของแสงมีผลกับสี!

                 ในการถ่ายภาพแบบ Dramatic นั้น ถ้าเราจะถ่ายภาพในตรงกับจินตนาการที่เราคิดไว้ เราต้องรู้ว่าความเข้มของแสงแค่ไหนที่ใส่ลงไปกับ Subject แล้วให้ผลเป็นสีอะไร เช่น เวลาถ่ายภาพแนว Life Portrait คนสูงอายุที่มี Texture ของผิวดี มีผิวหนังเหี่ยวย่น สีผิวน้ำตาลแก่ นอกจากเราต้องปรับตั้งค่า White Balance เป็นองศาเคลวินแล้ว แสงก็มีผลต่อการถ่ายภาพด้วย โดยเราจะต้องถ่ายให้อยู่ในโทนที่อันเดอร์เพื่อให้สีไปจับตัวที่ Subject ซึ่งจะส่งผลให้โืรของภาพและสีผิวเข้มขึ้น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น